Tips hữu ích về dịch vụ chuyển phát nhanh (phần 1)

Chuyển phát nhanh là dịch vụ không thể thiếu hiện nay với nhu cầu chuyển hàng nhanh chóng, an toàn của các đối tượng trong xã hồi từ cá nhân đến doanh nghiệp. Dù bạn ở bất kỳ đâu, bất kỳ quốc gia nào và món hàng nào đều có thể chuyển đi nhanh chóng. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi những thiếu sót trong quá trình thực hiện từ khách quan đến chủ quan. Do đó, lời khuyên của KTO Logistics cho khách hàng của mình là nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh.

Tips-dich-vu-chuyen-phat-nhanh

Hiện nay có rất nhiều công ty làm về dịch vụ chuyển phát nhanh này từ nhà nước, doanh nghiệp hay tư nhân. Khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn để gửi và nhận hàng hóa, chất lượng dịch vụ, thời gian vận chuyển và chi phí luôn là quan tâm hàng đầu của khách hàng và mỗi người có một tiêu chí riêng.

Nếu bạn muốn nhanh thì sẽ mất phí cao hơn, còn bạn muốn sử dụng dịch vụ với giá rẻ thì sẽ không được an toàn và nguy cơ mất hàng sẽ ở mức cao. Khi thị trường đa dạng nhu cầu cũng như hình thức cung cấp phục vụ thì dễ xảy ra những bất cập. Tuy nhiên việc chọn lọc và sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp nào là do người dùng quyết định.

Chuyển Phát Nhanh mà đến chậm, lỗi không chỉ do nhà cung cấp, do nhỡ máy bay… những yếu tố ngoại cảnh khác mà nguyên nhân từ phía khách hàng cũng không phải là ít. Có nhiều khách hàng tỏ ra khá bức xúc khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh mà bưu phẩm, bưu kiện đến người nhận quá chậm.

Tuy vậy, không phải lúc nào, bưu phẩm của bạn cũng được đảm bảo theo quy định trên, trong trường hợp địa chỉ người nhận là cơ quan nghỉ làm việc ngày chủ nhật thì sẽ phải cộng thêm 01 ngày khi bưu phẩm đến bưu cục phát vào sau giờ làm việc ngày thứ 7.

Nếu địa chỉ người nhận là cơ quan nghỉ làm việc các ngày thứ bảy và Chủ Nhật thì sẽ phải cộng thêm 02 ngày khi bưu phẩm đến bưu cục phát vào sau giờ làm việc ngày thứ sáu.

Nhiều bưu phẩm gửi từ Hà Nội đi vào miền Trung phải mất tới 4 ngày mới tới nơi. Lý do nhiều khi rất đơn giản bởi khách hàng đã gừi vào chiều thứ 6, toàn trình của đường thư mất thêm hai ngày thứ 7 và chủ nhật là ngày nghỉ nên chiều thứ 2 mới nhận được. Tuy khách hàng bực mình, công ty mang tiếng nhưng thực tế bưu phẩm gửi đi vẫn đúng với quy trình đường thư.

Ví dụ, nếu gửi thư đi Kon Tum, người gừi từ Hà Nội vào địa điểm này nếu là thứ 5 thì thứ 7 và chủ nhật không thể phát thư cho cơ quan. Vậy là bưu phẩm đó đã phải nằm lại Bưu điện đến thứ 2 mới phát được cho khách hàng.Khi thất lạc hoặc bưu phẩm bị chậm, khách hàng nên khiếu nại trực tiếp tại nơi gửi bưu phẩm, bưu kiện. Khi gửi hàng khách hàng nên gửi vào buổi sáng mỗi ngày để đảm bảo thư của mình phù hợp với thời gian chia chọn thư.

Kết luận: Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh với dịch vụ chuyển phát nhanh, hãy bắt đầu từ những điều đơn giản nhất.

Tips hữu ích về dịch vụ chuyển phát nhanh (phần 2)

Để được hỗ trợ một cách tốt nhất hãy liên hệ: CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ KTO

Tel.: (84-4) 38135888
Hotline: 0936113536
E-mail: admin@ktologistics.com.vn

SOLUTION FOR YOUR BUSINESS