Vinamilk kí kết hợp đồng xuất khẩu trị triệu USD

Ngày 23/02/2016, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, từ ngày 21 đến ngày 25-2-2016, Vinamilk tham dự hội chợ Gulfood 2016 được tổ chức tại Trung tâm Thương mại thế giới Dubai và tin vui đã đến với Vinamilk đã kí được hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD ngay trong ngày khai mạc.

Vinamilk-hoi-cho-Dubai
Đại diện Vinamilk (áo đen) giới thiệu sản phẩm sữa với khách hàng tại Dubai.

Trung Đông là một trong những thị trường lâu đời mà Vinamilk đã đặt nền tảng hướng đến khi thực hiện chiến lược mở rộng hoạt động ra  nước ngoài và đã trở thành thị trường đóng góp phần lớn cho doanh thu xuất khẩu nói riêng cũng như doanh thu của Vinamilk nói chung.

Tham dự Gulfood 2016 lần này, Vinamilk đem đến những dòng sản phẩm trọng tâm đã thành công ở thị trường như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc nhằm quảng bá mạnh hơn nữa hình ảnh của Vinamilk tại thị trường Trung Đông và châu Phi, đồng thời giới thiệu các sản phẩm sữa bột và sản phẩm mới xuất khẩu .

Thông qua việc tham gia hội chợ, Vinamilk cũng xem đây là đầu mối cửa ngõ để gặp gỡ các khách hàng từ các quốc gia xung quanh, trao đổi thông tin về thị trường, chào hàng và xúc tiến ký kết các hợp đồng thương mại mới. Bên cạnh đó, hoạt động lần này cũng là một hình thức để Vinamilk hỗ trợ các nhà phân phối của mình tại thị trường để quảng bá sản phẩm và tìm kiếm thêm những đối tác tiềm năng.

Những hoạt động trên sẽ là bước đệm ban đầu để Vinamilk triển khai kế hoạch của mình tại thị trường Trung Đông với mục tiêu tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm, thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối tập trung vào các thị trường mấu chốt và nhiều tiềm năng như Iraq, Syria, Yemen.

Với kinh nghiệm hơn 15 năm (từ năm 2000) thâm nhập và phát triển tại thị trường Trung Đông, Vinamilk đã và đang mở rộng danh mục sản phẩm với các dòng sản phẩm mới như sữa đặc, bột dinh dưỡng nhằm thỏa mãn được nhu cầu đặc trưng của người tiêu dùng ở đây. Điều này đã góp phần tạo nên sự phát triển vượt bậc của Vinamilk ở Trung Đông trong 5 năm gần đây với tốc độ tăng trưởng doanh số trung bình từ 38% trong giai đoạn 2010 – 2015. Con số này là một minh chứng khá rõ nét cho vị thế vững chắc của Vinamilk ở Trung Đông.

SOLUTION FOR YOUR BUSINESS